Ngân hàng số ACB ONE ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ và các tính năng hỗ trợ khách hàng

Nhằm nâng cao trải nghiệm liền mạch, mang đến sự an tâm cho khách hàng, qúy II – năm 2024, Ngân hàng số ACB ONE liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ và các tính năng hỗ trợ.

Tăng tính năng hỗ trợ, nâng cao trải nghiệm người dùng

Cụ thể, ACB đã tích cực triển khai và thực hiện các hoạt động truyền thông khuyến khích khách hàng sử dụng tính năng xác thực khuôn mặt. Đây là công nghệ tiên tiến giúp bảo mật tài khoản tối đa và bảo vệ các giao dịch trực tuyến.

Với tính năng này, khách hàng được đảm bảo giao dịch chính chủ thông qua hệ thống công nghệ đối chiếu thông tin sinh trắc học, giảm thiểu rủi ro bị chiếm quyền điều khiển thiết bị từ xa và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Đến nay, có gần 1.000.000 khách hàng ACB đã thực hiện xác thực khuôn mặt thành công trên ứng dụng ACB ONE, đạt tỷ lệ xác thực khuôn mặt thành công thuộc nhóm cao nhất ngành.


Đến nay, có gần 1.000.000 khách hàng ACB đã thực hiện xác thực khuôn mặt thành công trên ứng dụng ACB ONE

Trước đó, Ngân hàng chủ động loại bỏ các tài khoản không chính chủ qua các phương thức định danh eKYC, Video Call Face Identity hay IDCheck đối chiếu với dữ liệu CCCD lưu tại Bộ Công an, ngăn chặn hiệu quả việc giả mạo giấy tờ tùy thân khi giao dịch với ngân hàng. Đồng thời cập nhật tính năng tự động phát hiện và cảnh báo những ứng dụng khả nghi được cấp quyền trợ năng (Accessibility), có nguy cơ chiếm quyền kiểm soát điện thoại và chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng giúp khách hàng an tâm giao dịch với hệ thống xác thực đa tầng.

Các sản phẩm dịch vụ cũng liên tục được cập nhật công nghệ. Gần đây nhất, QR động - một giải pháp thanh toán phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh như dịch vụ y tế, trường học, siêu thị, nhà hàng, chuỗi cafe, dịch vụ lữ hành, chuỗi cửa hàng tiện lợi giúp doanh nghiệp tạo mã thanh toán theo từng đơn hàng với số tiền và nội dung giao dịch cụ thể đã giải quyết các vấn đề sai sót khi nhập thông tin giao dịch.

Giải pháp này giúp khách hàng cá nhân được trải nghiệm thanh toán thuận tiện và nhanh chóng, dễ dàng phân tách nguồn thu của từng cửa hàng, bóc tách dòng tiền, giúp theo dõi doanh thu và đối soát giao dịch.

Tháng 7 vừa qua, ACB cũng ghi dấu ấn với giải thưởng “Ngân hàng ứng dụng công nghệ thanh toán Apple Pay tốt nhất (Visa card) - Best Retail Payments Initiative in Vietnam" từ tạp chí tài chính uy tín hàng đầu The Asian Banker cho những thành tích nổi bật của Ngân hàng trong việc ứng dụng công nghệ thanh toán Apple Pay cũng như chiến lược thấu hiểu khách hàng, kiện toàn trải nghiệm trên không gian số. 

ACB dẫn đầu thị trường về mức độ hiệu quả trong 6 tháng đầu năm 2024

6 tháng đầu năm 2024, ACB đạt mức lợi nhuận trước thuế 10,5 nghìn tỷ, tăng trưởng tín dụng 12,8%, tiếp tục thuộc nhóm ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động và ngành tài chính ngân hàng gặp không ít thách thức.

Cụ thể, huy động của ACB đạt 512 nghìn tỷ, tăng trưởng 6% so với đầu năm, vượt so với tăng trưởng bình quân ngành. Tỷ lệ CASA đạt 22%, nằm trong nhóm dẫn đầu thị trường. Trong khi đó, tín dụng của ACB đạt 550 nghìn tỷ, tăng trưởng 12,8% so với đầu năm, tăng gấp đôi so với bình quân ngành và đây là mức tăng trưởng cao nhất trong gần một thập niên qua. Tăng trưởng về tín dụng cho thấy ACB đang đi đúng hướng theo mục tiêu cân bằng tăng trưởng tín dụng ở cả hai phân khúc cá nhân và doanh nghiệp, báo cáo cho thấy hai phân khúc này đều tăng trưởng trên 12% so với đầu năm.

Tăng trưởng tốt về quy mô cũng giúp thu nhập lãi của ACB tăng 11% so với cùng kỳ. Thu nhập từ hoạt động dịch vụ đạt mức tăng trưởng cao với 13%, chủ yếu đến từ các sản phẩm cốt lõi như phí thẻ, thanh toán quốc tế,… đưa tổng thu nhập lũy kế 2 quý đầu năm đạt 16,8 nghìn tỷ, tăng trưởng 5,5%.

Trong 6 tháng đầu năm, ACB vẫn tiếp tục nằm trong nhóm những ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất thị trường. Đến cuối quý II - 2024, tỷ lệ nợ xấu của ACB ở mức 1,5% chủ yếu tăng theo tình hình chung của thị trường và bị tác động bởi nhóm nợ kéo theo CIC. Các quy định về tỷ lệ an toàn thanh khoản theo quy định của NHNN được ACB tuân thủ nghiêm ngặt với tỷ lệ LDR là 82,2%, tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn chiếm 17,6%.

Riêng trong quý II - 2024, ACBS tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tốt với lợi nhuận trước thuế tăng trưởng hơn 70% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, ACBS đạt lợi nhuận trước thuế gần gấp đôi cùng kỳ, nguyên nhân chủ yếu nhờ hầu hết các khoản thu nhập của ACBS đều tăng.

Trong đó, đóng góp chính đến từ thu nhập từ hoạt động cho vay margin tăng gấp 4 lần và thu nhập từ hoạt động môi giới tăng 45% so với cùng kỳ. Nhờ vậy, thị phần ACBS có những bước tăng trưởng đáng kể, lũy kế 6 tháng đầu năm, tổng doanh số giao dịch ACBS đạt 2,67% thị phần, tăng 0,15% so với cùng kỳ.

Với việc tăng vốn ACBS lên 7.000 tỷ trong Quý 1 và kết quả đạt được tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024 đã thể hiện cam kết kinh doanh hiệu quả và bền vững của ACBS. 

THANH NGUYÊN

Tin Doanh nghiệp

Chưa có bình luận ý kiến bài viết!

Viettel Đà Nẵng sẵn sàng khai trương chính thức mạng 5G đầu tiên tại Đà Nẵng

Ngày 12-10, ông Huỳnh Ngọc Thương – Giám đốc Viettel Đà Nẵng cho biết, Viettel Đà Nẵng đã sẵn sàng cho việc khai trương chính thức mạng 5G đầu tiên tại Đà Nẵng trong thời gian sớm nhất.

Danh sách các doanh nghiệp chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN đến 31-8

Bảo hiểm thành phố vừa công bố danh sách đơn vị sử dụng lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) kéo dài trên địa bàn thành phố.

Đồng minh thông thái của ACB: Cung cấp giải pháp vận hành và quản lý cho hơn 100 ngàn cửa hàng trên toàn quốc

Ngày 10-8 vừa qua, biệt đội "Đồng minh thông thái của ACB" đã có mặt trên 49 tỉnh thành, với hơn 384 Đơn vị và 3200 nhân viên tham gia tư vấn các giải pháp vận hành và quản lý cho hơn 100.000 cửa hàng trên toàn quốc.

Fitch nâng triển vọng tín dụng dài hạn của ACB lên "tích cực"

Tổ chức xếp hạng tín dụng quốc tế Fitch Ratings vừa công bố về việc nâng mức triển vọng tín dụng dài hạn bằng ngoại tệ của Ngân hàng TMCP Á Châu - ACB từ mức "ổn định" lên "tích cực", đồng thời giữ nguyên mức xếp hạng "BB-". ..

ACB tìm kiếm “Đối tác sự nghiệp 2024” với gần 500 vị trí mở cho ứng viên

Chương trình “Đối Tác Sự Nghiệp 2024” đã được ACB khởi động với mục tiêu tìm kiếm những nhân sự có kinh nghiệm cho các chức danh Giám đốc Quan hệ Khách hàng Ưu tiên (PRM), Giám đốc /Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp (R*), Giám đốc/ Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Cá nhân (R*CB), Giám đốc/Chuyên viên Dịch vụ Khách hàng Cá nhân (S*CB), làm việc tại các đơn vị Chi nhánh/Phòng giao dịch trên toàn quốc.

アセットパブリッシャー

ナビゲーションメニュー

ナビゲーションメニュー